“Tăng cường tiếng Anh giao tiếp cơ bản cho học sinh các trường THCS trên địa bàn thành phố Huế giai đoạn 2018-2022” là Đề án đã được UBND thành phố Huế phê duyệt bởi Quyết định số 4573/QĐ-UBND ngày 19/9/2018. Đây là một chủ trương lớn của Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy Ban nhân dân và Phòng Giáo dục & Đào tạo thành phố Huế nhằm nâng cao trình độ tiếng Anh và năng lực thực hành các kỹ năng nghe, nói để giao tiếp được với người nước ngoài, tham gia giao lưu văn hóa trong các dịp lễ hội, Festival, các sự kiện (có yếu tố nước ngoài), … diễn ra trên địa bàn thành phố, hỗ trợ tốt cho việc học tiếng Anh đủ 4 kỹ năng ở nhà trường.

Phòng Giáo dục & Đào tạo thành phố Huế phối hợp với Trung tâm Anh ngữ Quốc tế EUC về chuyên môn để triển khai Đề án tại các trường Trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Huế. Sáng 26/09/2018, Trung tâm Anh ngữ Quốc tế EUC và Phòng GD&ĐT Thành phố Huế cùng hiệu trưởng các Trường THCS trên địa bàn đã có buổi làm việc để thống nhất và tiến hành triển khai Đề án.

Học sinh tham gia Đề án trên cơ sở đồng thuận, tự nguyện của phụ huynh học sinh. Học sinh được học 50% số tiết với giáo viên người nước ngoài của Trung tâm Anh ngữ Quốc tế EUC, được Nhà nước hỗ trợ 20% học phí. Học sinh học 08 tiết/tháng (02 tiết/tuần), trong đó học 04 tiết với giáo viên người nước ngoài (có giáo viên tiếng Anh của nhà trường trợ giảng) và học 04 tiết với giáo viên của nhà trường đã được tập huấn theo chương trình quốc tế của Cambridge English. Ngoài ra, các em học sinh cũng được học trực tuyến (online) trên trang www.247tienganh.com với các khóa học tiếng Anh Cambridge.

Đề án “Tăng cường tiếng Anh giao tiếp cơ bản cho học sinh các trường THCS trên địa bàn thành phố Huế giai đoạn 2018-2022” đã nhận được sự ủng hộ tích cực từ phía 23 Trường THCS và phụ huynh trên khắp thành phố Huế.

Các bảng thông tin về Đề án đã được treo trước cổng trường tại các Trường Trung học cơ sở trên địa bàn TP Huế để lan tỏa thông tin đến nhiều người

Đề án sẽ được triển khai thành 4 giai đoạn có lộ trình rõ ràng và hợp lý với mục tiêu nâng cao trình độ tiếng Anh và năng lực thực hành kỹ năng giao tiếp cơ bản cho học sinh THCS; đảm bảo đến năm 2022, học sinh tốt nghiệp THCS trên địa bàn thành phố Huế có đủ năng lực sử dụng tiếng Anh để giao tiếp trong các tình huống cơ bản, góp phần phát triển Huế – xứng đáng là Thành phố văn hóa, du lịch, Thành phố Festival đặc trung của Việt Nam.

  • Năm học 2018-2019: Tập huấn, bồi dưỡng 80 giáo viên tham gia trợ giảng và giảng dạy; Trang bị bàn ghế, thiết bị nghe nhìn, máy in,… các phòng tiếng Anh cho các Trường THCS; Thực hiện Đề án với học sinh lớp 6.
  • Năm học 2019-2010: Thực hiện đối với học sinh lớp 6, 7.
  • Năm học 2020-2021: Thực hiện đối với học sinh lớp 6, 7, 8.
  • Năm học 2021-2022: Thực hiện đối với học sinh lớp 6, 7, 8, 9.

Bên cạnh đó, Đề án cũng mang đến cơ hội học tiếng Anh đồng đều cho học sinh tất cả các trường trên địa bàn khác nhau nhờ hình thức học trực tuyến (online) với máy tính hoặc thiết bị điện tử khác (máy tính bảng/điện thoại) có kết nối internet.

Thực hiện Đề án là cơ hội để học sinh THCS trên địa bàn Thành phố Huế được học, rèn luyện và nâng cao trình độ tiếng Anh theo đúng chuẩn Quốc tế với đội ngũ giáo viên nước ngoài của Trung tâm Anh ngữ Quốc tế EUC – Trung tâm Khảo thí Ủy quyền tiếng Anh Cambridge VN503 và giáo viên tiếng Anh ở các trường THCS trên địa bàn thành phố Huế đã được EUC tập huấn.

Theo EUC

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.