Với định hướng triển khai diện rộng và hiệu quả việc đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh dành cho học sinh phổ thông, đảm bảo việc kiểm tra đánh giá phù hợp với việc dạy và học đầy đủ các kỹ năng nhằm đạt các mục tiêu của Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008 – 2020”, đồng thời thực hiện chủ trương nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh trong nhà trường phổ thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã ban hành định dạng đề thi đánh giá năng lực đề thi năng lực sử dụng tiếng Anh dành cho học sinh phổ thông trong các công văn số 1475, 1477 & 1479/QĐ-BGDĐT.

Theo đó, Các Sở GDĐT vận dụng định dạng tương ứng cho từng cấp học. Để đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh của học sịnh trong quá trình học tập. Và khi hoàn thành chương trình môn tiếng Anh.

– Đối với học sinh cuối lớp 5 áp dụng định dạng bậc 1. Bậc 2 cho học sinh cuối lớp 9, bậc 3 cho học sinh cuối lớp 12. Đồng thời khảo sát đầu vào lớp 6, 9 cho chương trình 10 năm (nếu cần thiết). Học sinh có kết quả đánh giá năng lực đạt yêu cầu ở cấp học trước hoặc có chứng chỉ. Chứng nhận tương đương còn hiệu lực đạt yêu cầu ở cấp học trước hoặc có chứng chỉ. Chứng nhận tương đương còn hiệu lực không phải tham gia khảo sát đầu vào.

– Tất cả các bài kiểm tra cuối kỳ, định kỳ, đánh giá thường xuyên. Phải được xây dựng dựa trên định dạng đề thi tương ứng cho từng cấp học đã ban hành. Cũng như phải có ít nhất 3 kỹ năng nghe, đọc, viết để đảm bảo chất lượng dạy và học.

– Bài đánh giá năng lực cuối cấp hoặc đầu vào có thể tổ chức trực tuyến hoặc trên giấy. Khuyến khích tổ chức trực tuyến để có thể triển khai trên diện rộng và đánh giá được đầy đủ các kỹ năng. Đảm bảo sự thành công của chương trình tiếng Anh ở các cấp học phổ thông.

– Ngoài ra các Sở GDĐT cần mời các tổ chức, các nhà chuyên môn có năng lực. Để tập huấn về kiểm tra đánh giá, xây dựng câu hỏi đề thi theo định dạng được ban hành. Cũng như nghiệp vụ làm thi, tổ chức coi thi, chấm thi và giám sát thi. Cần đảm bảo việc kiểm tra, đánh giá và khảo sát năng lực sử dụng tiếng Anh của học sinh nghiêm túc, khách quan. Đặc biệt là hình thức thi trực tuyến để đánh giá được tất cả các kỹ năng tiếng Anh của học sinh.

– Đầu tư cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu của tổ chức thi đủ các kỹ năng cho cả hình thức trực tuyến và trên giấy. Xây dựng và từng bước hoàn thiện ngân hàng câu hỏi thi để sử dụng trong quá trình áp dụng định dạng đề thi.

Khung tham chiếu Năng lực Ngôn ngữ Châu Âu (CEFR)

Là hệ thống Đào tạo Anh ngữ quốc tế và là đơn vị Khảo thí Ủy quyền chính thức Cambridge English (thuộc ĐH Cambridge – Vương quốc Anh) với mã số quôc tế VN503, EUC mang đến chương trình Đào tạo quốc tế gắn liền với khung tham chiếu trình độ ngoại ngữ chung Châu Âu (The Common European Framework of Reference) cũng như thường xuyên tổ chức các Kỳ thi Tiếng Anh Quốc tế Cambridge thuộc cấp độ A1 – C2 theo Khung tham chiếu Năng lực Ngôn ngữ Châu Âu (CEFR). Các chứng chỉ Tiếng Anh Cambridge (KET, PET, FCE, CAE,…) có thời hạn vĩnh viễn được công nhận bởi hơn 20.000 tổ chức, trường học trên thế giới như một đánh giá tin cậy về năng lực tiếng Anh.

Link tải công văn 3333 – BGDĐT-GDTrH v/v sử dụng định dạng đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh dành cho học sinh phổ thông từ năm học 2016 – 2017 tại đây

***

Học Tiếng Anh tại EUC – nhận bằng cấp quốc tế của Đại Học Cambridge có giá trị toàn cầu

Cơ sở 1: Tầng 7, Tòa nhà Viettel, 11 Lý Thường Kiệt, TP Huế – Hotline: (054) 393 8970

2: 82 Đinh Tiên Hoàng, TP Huế – Hotline: (054) 352 0783

3: 23 Nguyễn Văn Cừ, TP Huế – Hotline: (054) 393 8972

4: 168 Mai Thúc Loan, TP Huế – Hotline: (054) 352 0783

Văn phòng Khảo thí Cambridge English VN503 tại Đại học Huế – 04 Lê Lợi, TP Huế

Website: www.euc.edu.vn
Email: [email protected]
Facebook: /EUCCambridgeEnglish

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.